Cầu Nguyện Tháng 06/2017

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện.

Chúa Nhật 4-6 là Chúa Nhật NGŨ TUẦN.

Ngày Ngũ Tuần trong Công Vụ 2 là ngày Đức Thánh Linh giáng trên các môn đồ để vận hành khai sinh Hội Thánh đầu tiên. Ngài biến đổi họ để họ có đầy tình yêu thương của Đức Chúa Trời, lời giảng quyền năng, các ân tứ, sự can đảm và khôn ngoan để rao giảng Tin Lành vv. Từ một nhóm nhỏ 120 môn đồ cùng các phụ nữ cầu nguyện trên lầu cao, Hội thánh của Chúa loan truyền ra khắp nơi và biến đổi xã hội cho đến ngày nay.

Khi mở lòng tiếp nhận sự ngự trị của Ngài, cá nhân chúng ta và Hội thánh được phục hưng, và sự phục hưng đó sinh ra kết quả biến đổi cộng đồng của chúng ta.

Để cho Đức Thánh Linh có thể giáng trên họ, “phục hưng họ” một cách toàn vẹn, các môn đồ phải vâng phục điều Chúa Giê-su dạy là “Đừng ra khỏi thành Giê-ru-sa-lem, nhưng phải ở đó chờ điều Cha đã hứa, là điều các con đã nghe Ta nói. Vì Giăng đã làm báp-têm bằng nước, nhưng trong ít ngày nữa, các con sẽ được báp-têm bằng Đức Thánh Linh.” (Công vụ 1.4b-5, BTTHĐ 2010). Họ vâng phục bằng cách hiệp lại nơi lầu cao để cầu nguyện chờ đợi Đức Thánh Linh giáng lâm như lời Chúa Giê-su đã hứa (Công Vụ 1.12-14).

Vâng phục Chúa quan trọng hơn của tế lễ (1 Sa-mu-ên 15.22-23; Ê-sai 1.13-17). Vâng phục Đức Chúa Cha là bản chất của Chúa Giê-su và điều này đem đến kết quả “phục hưng” toàn diện và toàn vẹn (Phi-líp 2.5-11). Vâng phục là một trong các nhân tố khiến đứng vững trong mọi giông tố và thử thách (Ma-thi-ơ 7.24-27).

VÂNG PHỤC CHÚA là chủ đề cầu nguyện 24/24 mỗi thứ hai trong tháng 6/2017 của chúng ta.

Chúng ta sẽ cầu nguyện xin Chúa giúp chúng ta sống thực hiện được 5 điều như sau.

1. THẮNG ĐƯỢC CÁI TÔI XÁC THỊT CỦA MÌNH ĐỂ CÓ THỂ VÂNG PHỤC LỜI CHÚA.

Cho dù chúng ta ở bất cứ một vị trí nào, là người lãnh đạo hệ phái hay là người mới tin Chúa – chúng ta phải đối diện với một trận chiến sống chết giữa con người mới (là con người của Chúa Giê-su trong chúng ta) với con người cũ khi chưa biết Chúa.

23b Nếu ai muốn theo Ta, phải từ bỏ chính mình, mỗi ngày vác thập tự giá mình mà theo Ta. 24 Vì ai muốn cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai vì Ta mà mất mạng sống thì sẽ cứu mạng sống mình. 25 Nếu người nào được cả thế gian mà chính mình bị mất hoặc thiệt thân thì có ích gì?" – Lu-ca 9.23b-25.

2. ĐỪNG THẤY BẰNG CON MẮT CỦA CON NGƯỜI NHƯNG THẤY BẰNG ĐỨC TIN NHỮNG KẾT QUẢ VINH QUANG TRONG CHÚA MÀ SỰ VÂNG PHỤC ĐEM LẠI.

Như thấy được trong cuộc đời của những danh nhân Kinh Thánh trong Cựu Ước, Chúa Giê-su, các Sứ đồ, những danh nhân Hội thánh, và những người tin kính mà Chúa cho chúng ta biết đến.

3. VÂNG PHỤC NHỮNG MẠNG LỆNH MÀ HỘI THÁNH LÀ THÂN THỂ CỦA CHÚA ĐANG CƯU MANG.

Khải tượng là những điều Chúa khải thị cho Hội thánh sống theo. Chúa có ban cho các Hội thánh địa phương những khải tượng khác nhau. Nhưng chúng ta có thể kể ra dưới đây vài khải tượng chung mà Chúa ban cho Hội thánh toàn cầu của Ngài:

  • Khao khát đầy dẫy Đức Thánh Linh để làm chứng (Công Vụ 1.5-8)
  • Rao giảng, dạy dỗ và xây dựng người tin trở nên người môn đệ (Ma-thi-ơ 28.18-20).
  • Kính yêu tôn thờ Chúa và yêu thương người khác như chính mình (Mác 12.29-31).

4. VÂNG PHỤC NGƯỜI ĐƯỢC CHÚA XỨC DẦU VÀ DÙNG ĐỂ LÃNH ĐẠO MÌNH.

Vâng phục trưởng nhóm, Ban Chấp Hành, Mục sư Quản Nhiệm v.v… trong những mục vụ Chúa dùng họ để phục vụ Ngài trong môi trường Hội thánh và cộng đồng.

5. VỮNG LÒNG VÂNG PHỤC TRONG NHỮNG KHI GẶP THỬ THÁCH VÀ NGUY BIẾN CŨNG NHƯ TIẾP TỤC VÂNG PHỤC TRONG NHỮNG LÚC THÀNH CÔNG, ĐẮC THẮNG VÀ ĐƯỢC PHỤC HƯNG.

6. NHỮNG ĐIỀU KHÁC MÀ ĐỨC THÁNH LINH GIÚP CHÚNG TA THẤY THÊM ……………….

 

Shalom.

 

LỜI KÊU GỌI CẦU NGUYỆN PHỤC HƯNG 24/24 MỖI THỨ HAI 

1.  Mục đích:

a.  Thực hiện tinh thần hiệp một cầu nguyện với sự liên kết rộng rãi để mọi người dù ở Úc, Mỹ, Việt Nam, Châu Âu vv… đều có thể dự phần.

b.  Xây dựng sự hiệp một cầu nguyện tập trung vào các đề mục phục hưng chung.

c.  Xây dựng tinh thần kiên tâm cầu nguyện của con dân Chúa trong hội thánh.

2.  Thực hiện nội dung cầu nguyện phục hưng:

a.  Mỗi tháng người điều hợp sẽ tham khảo với một số Mục sư ở khắp nơi trên thế giới để chọn chủ đề với 5-6 điểm cầu nguyện cho sự phục hưng chung trong tháng và sau đó gửi email thông báo đến các hội thánh và quý vị.

e.  Chúng tôi không thu nhận những nhu cầu cầu nguyện có tính cách là của cá nhân, gia đình hay hội thánh địa phương. Những nhu cầu này đều có thể được cầu nguyện trong nhóm học Kinh Thánh, nhóm Cầu Nguyện, buổi thờ phượng vv… của gia đình hay hội thánh địa phương.

3.  Cách Hội thánh và quý vị tham gia:

a.  Xin xem bảng giờ được đính kèm. Bảng này chia ngày thứ hai thành 48 khoảnh giờ. Mỗi khoảnh giờ dài 30 phút.

b.  Hội thánh hay quý vị tùy nghi chọn một hay một số khoảnh giờ cố định để cầu nguyện vào mỗi ngày thứ hai.

c.  Hoặc hội thánh hay quí vị tùy nghi chọn những khoảnh giờ linh động khác nhau cho mỗi thứ hai. 

d.  Giờ cầu nguyện là giờ địa phương của quý vị.

e. Mục tiêu của chúng ta là làm sao có được người cầu nguyện cho tất cả 48 khoảnh giờ của ngày thứ hai mỗi tuần. Để được như vậy, nếu hội thánh hay điểm nhóm của quý vị có nhiều người tham gia thì không đòi hỏi là họ phải tập trung ở một chỗ. Họ có thể cầu nguyện ở nhà riêng của mình vào những khoảnh giờ khác nhau. Dĩ nhiên nếu họ thích hiệp lại cầu nguyện chung với nhau thì rất tốt.

f.  Nếu không tiếp tục cầu nguyện hay đổi giờ cầu nguyện cố định, xin báo đến địa chỉ email mới: hoidongphuchunglienhieptoancau@gmail.com để chúng tôi kịp thời cập nhật.

g.  Cách cầu nguyện linh động: trong khoảng giờ 30 phút đó, mỗi cá nhân hay nhóm cầu nguyện tùy nghi áp dụng cách cầu nguyện của mình như cầu nguyện qua những bài hát ngợi khen, đọc Lời Chúa dẫn đường vv… Tuy nhiên phải dùng ít nhất là 10 phút để cầu nguyện bằng lời. Nếu nhận 2 khoảnh giờ liên tục thì phải dùng ít nhất là 25 phút để cầu nguyện bằng lời.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan