Đối Mặt Với Sự Sợ Hãi Và Tìm Kiếm Sự Tự Do

Share

Nếu bạn không nhớ bất kỳ điều gì trong bài viết này, hãy nhớ rằng sự sợ hãi không đến từ Chúa nhưng đến từ Satan (xem 2 Ti-mô-thê 1:7)

Mỗi khi bạn cảm nhận sự sợ hãi ở trong cuộc sống của bạn, điều này là một sự biểu hiện của vương quốc của sự tối tăm. Tôi thường nói trong những bài dạy của tôi rằng sự sợ hãi là “linh chủ”.

Nó là tà linh, Satan sử dụng để cai trị dân sự Chúa và giữ họ không thể đến dưới sự lãnh đạo của Chúa Giê su.

Bạn sợ hãi điều gì?

Vô số người chưa từng làm tròn sự kêu gọi của Chúa trong cuộc đời của họ, chỉ vì mỗi khi họ cố gắng tiến bước, Satan sử dụng nỗi sợ hãi để chận đứng họ.

Hắn có sử dụng nỗi sợ hãi để ngăn cản bạn không?

Satan sử dụng nỗi sợ hãi để ngăn cản người ta vui hưởng cuộc sống. Sợ hãi mang đến sự giày vò, theo 1 Giăng 4:18, và bạn chắc chắn không thể vui hưởng cuộc sống và bị giày vò cùng một lúc.

Tôi muốn khích lệ bạn kiểm tra trong vùng sợ hãi…

Bạn sợ hãi điều gì, khía cạnh nào trong cuộc sống của bạn đang bị nghẹt ngòi bởi nỗi sợ hãi?

Bạn sợ à? Cứ làm đi!

Tất cả chúng ta phải học cách không “sợ nỗi sợ hãi”, Satan đem đến nỗi sợ hãi, nhưng bạn có thể lựa chọn không quỳ phục trước nó.

Đa-vít nói, Trong ngày sợ hãi, Tôi sẽ để lòng nhờ cậy nơi Chúa.(Thi Thiên 56:3).

Tôi tin chúng ta có thể nói rằng khi Chúa hướng dẫn bạn bước ra khỏi một lĩnh vực để làm một điều gì đó mới mẻ, hoặc dẫn dắt bạn để làm một nhiệm vụ lớn hơn, bạn có thể (hoặc bạn sẽ) cảm thấy sợ hãi.

Tuy nhiên, nếu bạn chắc chắn Chúa đã phán với bạn để làm nó, hãy đặt đức tin vào Ngài và tiến bước. Tôi phải thực hành nguyên tắc này vào trong cuộc sống của tôi luôn luôn.

Nhiều năm trước, chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi thật sự cần thêm không gian làm việc. Cùng lúc đó, chúng tôi cần thêm nhân sự, điều này đòi hỏi thêm bàn, máy tính, điện thoại,…

Chúng tôi đã có một lựa chọn. Chúng tôi đã cầu nguyện cho sự phát triển để chúng tôi có thể giúp thêm nhiều người. Và tất cả mọi thứ đã tăng lên- nguồn tài nguyên, các buổi diễn thuyết, những cuộc gọi đến, thư từ, … Đó là thời điểm của Chúa, và Ngài đã hành động.

Chúng tôi phải có một quyết định đứng yên trong nỗi sợ hãi hoặc là tiến bước với Chúa. Nếu chúng tôi không sẵn sàng thuê thêm văn phòng và tuyển thêm nhân sự, chúng tôi không thể tiếp tục tăng trưởng

Tôi có thể nói với bạn chắc chắn rằng nỗi sợ hãi đã cố ngăn trở tôi. Tôi đã nghe một vài điều như, “Joyce, mày không thể làm được .” “Điều đó tốn kém quá nhiều tiền bạc.” “Điều gì sẽ diễn ra nếu sự phát triển không tiếp tục”

Tôi chắc rằng bạn biết bản ghi âm này- bạn có lẽ cũng đã nghe rồi.

Chúng tôi chắc chắn không muốn rời khỏi thời điểm của Chúa, nhưng khi Chúa thành động, bạn không thể sợ bước đi với Ngài. Trong trường hợp của tôi, tôi đã có một lựa chọn để được “ dẫn dắt bởi cái đầu của mình” hoặc bước theo sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh.

Hãy nhớ rằng: Đức Chúa Trời ở với bạn!

Ê-sai 41:10 nói, Đừng sợ, vì Ta ở với con.

Nếu bạn sợ một điều gì đó và mong muốn được tự do, cuối cùng sẽ đến lúc bạn phải đối mặt với nỗi sợ của bạn và không chạy trốn khỏi nó. Chỉ cần nắm lấy tay Chúa Giê-su, hiểu biết rằng Ngài ở với bạn, và hãy đối mặt với nỗi sợ của bạn.

Nếu bạn đang ở một trong những ngã rẽ này của cuộc đời bạn, hãy để tôi động viên bạn tiến về phía trước. Đừng đứng yên trong nỗi sợ hãi, nhưng nắm lấy tay Chúa và tiến về phía trước.

Hãy nhớ, Đức Chúa Trời muốn giải phóng bạn khỏi tất cả mọi nỗi sợ của bạn.

 

An Nhiên

(Lược dịch theo: joycemeyer.org)

Bài trước
Bài tiếp theo

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan