Vinh Quang Chúa Tỏa Sáng Nơi Tối Tăm

Share

Cơ-đốc nhân biết Chúa hiện hữu, tin Chúa để được cứu chưa đủ.Chúng ta cần có ý thức về thiên đàng, vì đây đích đến và nơi ở đời đời của chúng ta. Vì thế chúng ta cần thoát khỏi cái nhìn và tập chú vào trần gian.Phao-lô nói,

hãy tìm kiếm những điều ở trên trời, nơi Đấng Christ ngồi bên phải Đức Chúa Trời. Hãy chú tâm vào những điều ở trên trời, đừng chú tâm đến những điều ở dưới đất 

— Cô-lô-se 3:1,2 (BDTTHĐ)

Mục tiêu của Đức Thánh Linh là làm trưởng thành các giác quan thuộc linh của chúng ta. Ngài sẽ đưa chúng ta vào những hoàn cảnh tối tăm để chúng ta không còn tập chú vào những gì tạm thời mà là những gì có giá trị đời đời.

Trong hoàn cảnh hiện nay như cả thế giới đối diện với Covid-19. Nhưng Chúa đang làm cho con người bên trong chúng ta biết chính Ngài, bất kể hoàn cảnh bên ngoài như thế nào, chúng ta có thể liên tục được dẫn dắt bởi Thánh Linh. Ánh sáng của Ngài có thể chiếu rọi trong chúng ta. Do đó đừng oán trách Chúa là Ngài rời bỏ mình, nhưng đây là cách Ngài kéo mình gần Ngài, vì Chúa muốn chúng ta thấy Ngài và biết Ngài trong bóng tối như Giô-sép biết Chúa trong tù, như Ê-sai thấy Chúa sau khi vua Ô-xia băng hà và ba người bạn của Đa-ni-ên thấy Chúa trong ngọn lửa hừng.

Để chiêm ngưỡng Chúa, điều bắt buộc nơi chúng ta là có tầm nhìn của tâm linh chứ không chỉ là giác quan. Để nghe Chúa, trong hoàn cảnh tối tăm như đại dịch hiện nay, chúng ta phải học cách điều chỉnh lổ tai của mình. Chúng ta cần lắng tiếng Chúa thay gì tiếng ồn ào của những những biến động đem đến sự sợ hãi bởi lệnh cấm, sự cách ly, số người nhiểm bệnh, số tử vong, mất việc, thiếu thức ăn v.v.. hoặc ngược lại là sự ham muốn trần thế của chúng ta. 

Thời gian hiện nay dường như là bóng tối và sự khủng hoảng cho chúng ta. Nhưng thật ra, nó buộc chúng ta phải tìm kiếm Đức Chúa Trời một cách nghiêm túc hơn; điều chỉnh đời sống mình, gia đình, sự kêu gọi và mục vụ. Đừng bao giờ nhầm sự tối tăm tạm thời là sự mù lòa vĩnh viễn, nhưng đó là quá trình Chúa huấn luyện chúng ta để trở nên ánh sáng của thế gian, và mọi người sẽ nhìn thấy và biết vinh quang đời đời của Đức Chúa Trời, như tiên tri Ha-ba-cúc đã nói tiên tri, rằng 

Vì mọi người trên đất sẽ biết vinh quang của Chúa; Như biển ngập tràn nước.

— Ha-ba-cúc 2:14 (BDM)

Muốn nhìn thấy vinh quang Chúa, chúng ta phải chết. Cái chết thuộc thể sẽ đem chúng ta về thiên đàng thấy Chúa mặt đối mặt, nhưng cái chết con người cũ của mình sẽ giúp chúng ta thấy Chúa trước khi gặp Ngài trên thiên đàng. Chúa Giê-su phán: “Phước cho những người có lòng trong sạch vì sẽ thấy Đức Chúa Trời!” (Ma-thi-ơ 5:8).

Khi chúng ta thấy Chúa thì những người trên đất sẽ thấy Chúa qua chúng ta. Từ đó chúng ta có thể dẫn người khác gặp Chúa. Khi Môi-se gặp Chúa tại bụi gai cháy, ông đã dẫn dân Y-sơ-ra-ên rời Ai-cập, đem theo của cải của người Ai-cập dù không có vũ khí trong tay. Vua Pha-ra-ôn dù có đạo binh hung mạnh phải để dânY-sơ-ra-ên đi. Khi vua Pha-ra-ôn cho đuổi theo để bắt dân Y-sơ-ên trở về làm nô lệ, vua phải chứng kiến cả đạo binh của mình bị chìm dưới Biển Đỏ. Qua sự gặp Chúa của Môi-se dân Y-sơ-ra-ên đã thấy vinh quang Chúa trên ngọn núi Sinai, lửa và mây vinh hiển của Chúa trong suốt 40 năm. Để đạt được điều này Môi-se đã phải trả giá từ bỏ những điều sau đây:

  • Từ bỏ danh hiệu mình là con trai của công chúa, 
  • Từ bỏ vui hưởng thụ lạc thú, 
  • Chịu sự hà hiếp và sĩ nhục,
  • Ông lìa Ai Cập không sợ vua giận 

Môi-se đã kiên trì chỉ để thấy Đấng không thấy được. Tác giả Hê-bơ-rơ đã thuật lại về Môi-se như sau:

24 Bởi đức tin, Môi-se lúc đã khôn lớn, từ bỏ danh hiệu mình là con trai của công chúa Pha-ra-ôn, 25 thà cùng con dân Đức Chúa Trời chịu hà hiếp hơn là hưởng thụ lạc thú chóng qua của tội lỗi. 26 Ông coi sự sỉ nhục về Đấng Christ là quý hơn châu báu Ai Cập, vì ông trông mong sự ban thưởng. 27 Bởi đức tin, ông lìa Ai Cập không sợ vua giận; vì ông kiên trì như thể thấy Đấng không thấy được.

— Hê-bơ-rơ 11:24-27 (BDTTHĐ)

Ngày nay qua Chúa Giê-su, chúng ta được bước vào nơi chí thánh.

13 không giống như Môi-se, lấy màn che mặt mình để con dân Y-sơ-ra-ên không thấy sự kết thúc của hào quang chóng tàn. 16 Nhưng khi một người trở lại với Chúa, thì màn ấy được cất đi. 17 Chúa là Thánh Linh,nơi nào có Thánh Linh của Chúa, nơi đó có tự do. 18 Tất cả chúng ta đều để mặt trần chiêm ngưỡng vinh quang Chúa, được biến đổi trở nên giống như hình ảnh Ngài, từ vinh quang đến vinh quang; vì điều nầy đến từ Chúa là Thánh Linh.

— 2 Cô-rinh-tô 3:13,16,17 (BDTTHĐ)

Đừng bị lừa dối, đừng chấp nhận tôn giáo với lễ nghi hình thức bề ngoài. Có điều gì tuyệt vời hơn, quý giá hơn và cao trọng hơn là nhìn Đức Chúa Trời Đấng tạo dựng hoàn vũ? Hãy khao khát chiêm ngưỡng Ngài. Hãy vào phòng riêng tìm kiếm Chúa, suy ngẫm Lời Ngài và lắng nghe tiếng Ngài. Bóng tối của bạn là cơ hội bạn thấy ánh sáng và vinh quang Chúa. Từ đó, bạn có thể đem ánh sáng vinh quang Chúa vào gia đình, nơi chổ làm, Hội Thánh và cho thành phố và dân tộc mình. 

Cả thế giới đang chìm ngập trong tối tăm, do đó đừng cho rằng Ngài đã rời bỏ bạn, cũng đừng tìm kiếm những điều tạm bợ nữa. Hãy trở thành người tìm kiếm Chúa, nhờ Thánh Linh kéo bạn đến gần Cha Thiên Thượng. Ngài sẽ dẫn dắt và chỉ bạn cần làm gì cho người người chung quanh giữa đại dịch này. 

Hãy đứng lên và chiếu sáng vì ánh sáng của ngươi đã đến; Và vinh quang CHÚA tỏa sáng trên ngươi.

— Ê-sai 60:1 (BDM)

 

Người Dọn Đường

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan