Ngôn Ngữ Thánh Linh: Giúp Cầu Nguyện Về Những Điều Chưa Biết

Share

CHƯƠNG 17

GIÚP CẦU NGUYỆN VỀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA BIẾT

 

Tại sao tín đồ nên cầu nguyện tiếng lạ? Bởi vì cầu nguyện tiếng lạ giúp họ cầu nguyện về những điều chưa biết, những điều ký trí không biết được.

Chúng ta đã bàn đến ích lợi này của việc nói tiếng lạ trước đây trong chương 12. Nhưng tôi muốn bàn thêm về việc cầu nguyện về những điều chưa biết bởi vì thật quan trọng để vận hành trong phạm vi đầy đủ của sự cầu nguyện trong Thánh Linh.

Cầu nguyện tiếng lạ mở đường để bạn cầu nguyện về những điều bạn không nhận ra và về những điều bạn không tự mình nghĩ ra. Đây là lý do cầu nguyện tiếng lạ là một phương cách quan trọng nhất để bạn cầu nguyện. Bạn không biết phải cầu nguyện về điều gì (Rô 8:26). Vì thế, bạn cần Thánh Linh giúp bạn cầu nguyện theo ý muốn trọn vẹn của Chúa về người nào đó hay tình huống nào đó mà lý trí của bạn không biết gì.

Không Biết Thành Biết Khi Nhận Sự Thông Giải

Chúng ta hãy xem lại 1 Cô-rinh-tô 14:15 một lát.

[bs-quote quote=”Thế thì tôi phải làm gì? Tôi sẽ cầu nguyện bằng tâm linh nhưng cũng bằng tâm trí nữa. Tôi sẽ ca ngợi bằng tâm linh nhưng cũng ca ngợi bằng tâm trí nữa.” style=”style-19″ align=”center” author_job=”1 CÔ-RINH-TÔ 14:15″][/bs-quote]

Cá nhân tôi, tôi nghĩ câu Kinh Thánh này có sự ứng dụng đôi. Trước hết, theo nghĩa đen nó có nghĩa: “Tôi sẽ cầu nguyện cả hai cách – bằng trí hiểu và bằng tâm linh.” Nhưng tôi tin câu này cũng có sự ứng dụng khác. Dĩ nhiên, bạn không cần phải biết hết ý nghĩa của mọi lời bạn nói khi bạn cầu nguyện hay ca hát trong tiếng lạ. Tuy nhiên, khi cần thiết, Thánh Linh sẽ ban cho bạn sự thông giải về những gì bạn nói trong tiếng lạ. Rồi bạn có thể cầu nguyện bởi sự thần cảm của Thánh Linh bằng tâm linh lẫn bằng trí hiểu.

Trước đây tôi thường nhận sự thông giải khi tôi cầu nguyện trong tiếng lạ, nhưng bây giờ điều này không thường xảy ra. Có những lần tôi cầu nguyện lâu trong tiếng lạ mà không biết tôi cầu nguyện gì. Đây là một phần của sự yên nghỉ và sự tươi mới mà Ê-sai 28:11-12 nói đến. Đôi khi không biết gì, phó thác vấn đề cho Chúa, thì tươi mới hơn và yên nghỉ hơn là biết. Nhưng đôi lúc khi tôi cầu nguyện tiếng lạ, Thánh Linh ban cho tôi sự thông giải để tôi biết được điều tôi cầu nguyện. Một ví dụ hiện rõ trong trí tôi. Vào năm 1956, vợ tôi và tôi đang tổ chức một buổi nhóm tại California. Chúng tôi kéo theo căn nhà di động và đem theo các con của chúng tôi là Ken và Pat.

Một đêm nọ gia đình chúng tôi đều ngủ ngon, thình lình tôi thức giấc và ngồi dậy trên giường. Cứ như là có ai đó đập vào hông tôi. Tôi nghĩ tôi nghe một tiếng cửa sập lại. Sau đó giống như là nghe tiếng ai đó bước vào căn nhà của tôi. Tôi thức dậy và rảo khắp nhà. Tôi kiểm tra cửa, nhưng tất cả cửa đều đóng và khóa rồi. Không ai có thể vào được. Tôi nghe tiếng ở cửa phòng ngủ. Con gái tôi đang ngủ ngon, Ken cũng đang ngủ trên chiếc ghế trong phòng ngủ. Tôi không muốn làm vợ tôi thức giấc nên tôi nằm xuống và cầu nguyện, “Chúa ơi, tại sao con lại bị thức giấc?”

Tôi bắt đầu “rà đài” (Bạn có biết tôi nói “rà đài” nghĩa là gì không? Nghĩa là tôi bắt đầu hướng tâm linh về Chúa. Trong lúc đó tôi cứ hỏi Chúa, “Có chuyện gì vậy? Có chuyện gì vậy? Tôi cảm giác một sự nặng nề trong tôi; rồi khải thị bắt đầu đến. Tôi hỏi, “Chuyện gì đây vậy Chúa?” Khi tôi đi sâu vào trong lĩnh vực Thánh Linh, tôi nhận ra rằng chuyện này liên hệ đến một số bà con của tôi.

Tôi nói, “Đây là người bà con của con. Mạng sống người này đang gặp nguy. Người này gần chết. Chúa ơi, ai vậy Chúa?”

Tôi không thể hiểu được, nên tôi thưa, “Thánh Linh ơi, con không biết mạng sống của ai đang gặp nguy, nhưng Ngài biết. Con có thể cầu nguyện theo trí hiểu cho từng người nhà của con, nhưng con ngửa trông nơi Ngài để ban cho con sự thông giải và giúp con cầu nguyện.”

Tôi bắt đầu cầu nguyện tiếng lạ theo cách mà Smith Wigglesworth có lần đã mô tả. Ông nói, “Tôi bắt đầu trong xác thịt và kết thúc trong Thánh Linh.” Nói cách khác, tôi bắt đầu cầu nguyện tiếng lạ mà không có sự xức dầu nào và chẳng bao lâu tiếng lạ tuôn ra từ tôi khi tôi nằm trên giường. Dù xảy ra như thế, nhưng tôi không làm vợ tôi, người ngủ kế tôi, thức giấc. Tôi chắc đã cầu nguyện suốt một giờ rưỡi trong tiếng lạ. Tôi cứ cầu nguyện cho đến khi tôi nhận sự trả lời.

Làm sao bạn biết khi nào bạn cầu nguyện bền đỗ về một vấn đề cụ thể nào đó? Cảm nhận nặng nề vơi đi, và bạn có một tín hiệu đắc thắng trong tâm linh. Bạn hoặc là cười hoặc là hát trong Thánh Linh. (Nếu bạn chưa đạt đến chỗ bạn nhận tín hiệu đắc thắng trong tâm linh, có lẽ bạn chưa cầu nguyện tiếng lạ lâu đủ!)

Tôi bắt đầu ca hát cách yên lặng với chính mình và cười trong Thánh Linh. Tôi nghĩ, Dù có gì đi nữa hay có ai đi nữa, mình vẫn nhận sự đáp lời. Người đó cũng ổn thôi. Sau đó tôi đi ngủ.

Điều xảy ra tiếp sau đây không đến với tôi thường, nhưng nó xảy ra tối hôm đó. Khi tôi đi ngủ, tôi có một giấc mơ thuộc linh. Thỉnh thoảng Đức Chúa Trời phán với bạn trong giấc mơ. Nhưng để tôi giúp bạn về vấn đề này. Giây phút tôi thức dậy khi thấy giấc mơ, tôi biết nó có nghĩa là gì. Nếu bạn có một giấc mơ thuộc linh, nhưng bạn không biết ý nghĩa của nó là gì, hãy quên nó đi. Đức Chúa Trời không phán với bạn qua giấc mơ đó. Đừng cố nặn đầu nặn óc nghĩ ngợi giấc mơ đó. Đây là lỗi lầm nhiều người mắc phải và kết quả là họ đã sai trật trong bước đường theo Chúa.

Trong giấc mơ, tôi đang ở tại Shreveport, Louisiana. Tôi đang đứng bên này đường, và tôi thấy một bản hiệu khách sạn đối diện. Tôi biết người em út của tôi là Pat, người đã biết Chúa nhưng sa ngã một thời gian, đang ở tại khách sạn đó và tối hôm đó bị bệnh.

Rồi tôi thấy em tôi ở trong phòng. Tôi thấy em tôi cầm điện thoại rồi gọi cho tiếp tân khách sạn; sau đó em tôi tắt thở. Khi tôi đứng đó trong giấc chiêm bao, tôi thấy ánh đèn đỏ chớp chớp của xe cứu thương và người ta hô hấp để đem em tôi đến bệnh viện. Rồi tôi đứng tại sảnh của bệnh viện, lưng tựa vào tường, nhìn xuyên qua phòng khám đã đóng cửa. Tôi biết em Pat đang ở trong phòng khám này.

Khi tôi đứng đó, một bác sĩ bước ra. Ông mở cửa ra và đến với tôi. Không ngước đầu lên cũng không nhìn lên tôi, vị bác sĩ này nói, “Anh ta đã qua đời rồi.”

Tôi nói, “Không đâu, bác sĩ ơi, em tôi không qua đời đâu.”

Rồi bác sĩ nhìn lên và nói, “Anh không hiểu tôi nói sao? Anh ấy đã chết rồi.”

Tôi nói, “Không, em tôi không chết đâu.”

Bác sĩ hỏi, “Điều gì khiến anh nói vậy?”

“Chúa Jêsus bảo tôi là em tôi sẽ không chết.”

Bác sĩ, “Vậy, anh cũng thuộc bọn Cơ Đốc Nhân hả.”

Tôi trả lời trong giấc chiêm bao, “Đúng!”

Vị bác sĩ thở dài, mở cửa ra và nói, “Tới đây, tôi sẽ chỉ cho anh.”

Rồi chúng tôi bước vào phòng. Một xác chết đang nằm trên giường có khăn phủ trên đầu. Vị bác sĩ kéo mạnh cái khăn và nói với tôi, “Hãy xem đi!”

Khi chúng tôi nhìn em tôi Pat, em tôi mở mắt nháy nháy vài lần. Vị bác sĩ nhìn tôi; rồi ông ta nhìn em tôi và nói, “Anh chắc hẳn đã biết một điều gì đó mà tôi không biết.”

Tôi nói, “Tôi đã nói với bác sĩ là tôi biết mà.”

Sau đó tôi thức dậy, và tôi biết tôi đã cầu nguyện cho người em út của tôi. Lúc đó là tháng Năm. Và đến tháng Tám, chúng tôi về nhà tại Garland bang Texas.

Ken và tôi hạ cái nhà di động xuống ở phía sau vườn. Chúng tôi lui hui làm chưa tới 15 phút thì em tôi là Pat chạy lại nói chuyện với chúng tôi. Sau khi anh em chúng tôi nói chuyện một hồi, Pat nói, “Lúc anh đi xa, tôi suýt chết.”

Tôi trả lời, “Vâng anh biết rồi. Lúc đó em đang ở tận Shreveport. Em bị bệnh tối hôm ấy. Các y tá đem em đến bệnh viện. Và bác sĩ nói với anh sau đó rằng ông nghĩ em sẽ không qua khỏi.”

Em tôi thốt lên, “Ủa, ai nói với anh vậy – có phải mẹ không?”

Tôi trả lời, “Không, anh chị chưa gặp mẹ. Anh chị mới về nhà chưa tới 15 phút.” Rồi tôi kể với em tôi về kinh nghiệm của tôi vào tháng Năm.

Pat nói, “Chuyện xảy ra đúng như vậy.” Cảm ơn Đức Chúa Trời về Thánh Linh.

Tôi có thể nói cho bạn hết kinh nghiệm này đến kinh nghiệm khác về vấn đề này. Qua nhiều năm khi các thành viên của gia đình chúng tôi còn trẻ, tôi gần như cầu nguyện cho từng người trong họ thoát chết một đôi lần. (Dĩ nhiên, sau một thời gian, Đức Chúa Trời mong họ vận dụng đức tin của họ nên tôi không thể gánh vác họ như trước đây nữa.) Ngoài ra, không khủng hoảng nào xảy ra cho các thành viên trong gia đình tôi mà Thánh Linh không cảnh tỉnh tôi cầu nguyện trước. Rồi khi tôi đầu phục sự thôi thúc đó để cầu nguyện, đôi khi Ngài cho tôi biết những gi tôi đang cầu nguyện trong tiếng lạ để tôi có thể cầu nguyện bằng trí hiểu nữa.

Cầu Thay Cho Các Thánh Đồ Khi Cầu Nguyện Trong Thánh Linh

Có sự sống trong Thánh Linh và cũng có một lĩnh vực cầu nguyện trong Thánh Linh – một lĩnh vực vận dụng uy quyền và nài xin cho các thánh đồ – mà phần lớn Cơ Đốc Nhân không biết gì cả và số còn lại chưa hề nghe nói đến. Chỉ có trong lĩnh vực Thánh Linh mà chúng ta mới hoàn tất mạng lịnh của Chúa: “Bằng mọi lời cầu nguyện và nài xin, hãy luôn luôn cầu nguyện trong Đức Thánh Linh. Để đạt mục đích ấy, hãy tỉnh thức và hết sức kiên trì, cũng hãy cầu thay cho tất cả các thánh đồ” (Êph 6:18). Chúng ta không biết hết mọi thánh đồ, nên không có cách nào để chúng ta cầu nguyện cho các thánh đồ nếu chúng ta không cầu nguyện trong Thánh Linh hay cầu nguyện bằng tiếng lạ.

Rất nhiều ví dụ hay về việc vận hành trong lĩnh vực cầu nguyện chợt đến với tôi, nhưng tôi sẽ đề cập một vài ví dụ từ chính đời sống của tôi. Một trường hợp xảy ra cách đây nhiều năm khi chúng tôi mới bắt đầu Trường Cầu Nguyện và Chữa Bệnh tại khuôn viên của trường Rhema. Một ngày nọ khi tôi đang chia sẻ Lời Chúa, thình lình tôi có một gánh nặng thúc bách để cầu nguyện, nhưng tôi không biết cầu nguyện về điều gì. Tôi hỏi, “Chúa ơi, điều gì vậy? Điều gì vậy?”

Sau đó tôi nhận ra mạng sống của ai đó đang gặp nguy. Có ai đó gần chết – không phải do bệnh tật hay đau yếu, mà do bị tai nạn gì đó.

Tôi đứng dậy và nói với hội chúng, “Hỡi quý vị, tôi phải cầu nguyện, và tôi phải cầu nguyện bây giờ. Tôi mời quý vị hãy cùng tôi cầu nguyện. Tôi không biết là ai, nhưng mạng sống của ai đó đang gặp nguy.” Tôi quỳ gối và bắt đầu cầu nguyện. Tôi cầu nguyện rất lớn và rất nhanh trong tiếng lạ và trong những lời rên siết khoảng 45 phút. Sau đó tôi nhận một tín hiệu đắc thắng mà tôi biết tôi phải cầu nguyện bền đỗ. Tôi hát và cười trong Thánh Linh, và gánh nặng cầu nguyện đó đã vơi đi.

Tôi nói, “Tôi không biết ai. Đôi khi Thánh Linh sẽ tỏ cho tôi người nào mà tôi đang cầu nguyện. Lần này Ngài không bày tỏ gì cả. Nhưng dù là ai đi nữa, tôi vẫn nhận sự đáp lời. Ngợi khen Chúa!”

Tối đó vợ tôi và tôi mời ban hát của chức vụ chúng tôi, Faith’s Creation, đến nhà chúng tôi để chúng tôi cầu nguyện cho một số vấn đề. Đang khi chúng tôi cầu nguyện, chuông điện thoại reo và vợ tôi bắt máy. Ấy là một phụ nữ trẻ, một sinh viên học tại trường đại học Oral Robert University. Cô và gia đình của cô là bạn thân của chúng tôi.

Người phụ nữ này nói, “Mẹ em đã gọi từ quê nhà ở Texas. Bà bảo em gọi cho ông bà và nhờ ông bà cầu nguyện. Có một vụ nổ buổi chiều hôm đó tại nhà mày lọc Texaco Refinery ở Port Arthur, Texas.”

Đó là bộ phận mà người cha ghẻ của cô gái này làm việc. Do đám cháy quá lớn nên không ai có thể ra khỏi nhà máy sau khi vụ nổ phát ra. (Chúng tôi đoán sau đó rằng tôi đã nhận gánh nặng cầu nguyện trong Thánh Linh cho ai đó đang gặp nguy ngay lúc có vụ nổ xảy ra chiều hôm đó.) Có 17 người bị mắc kẹt trong nhà máy, và các nhân viên cứu hộ không biết có bao nhiêu người bị thương hay bị chết.

Khi vợ tôi kể lại cho phần lớn chúng tôi nghe những gì người phụ nữ này đã nói, tôi nói với vợ tôi, “Hãy nói cho cô ta là chúng ta đã nhận được sự đáp lời rồi. Ba ghẻ của cô ta an toàn. Thánh Linh đã cảnh báo chúng ta cầu nguyện chiều nay. Hãy nói với cô ta là chúng ta đã cầu nguyện xong về sự việc này rổi, và ông ta an toàn thôi.”

Bạn có thể hỏi, “Làm sao ông biết người này và các công nhân của ông ấy là những người mà ông cầu nguyện trong tiếng lạ thay cho họ?” Thánh Linh cho tôi biết qua lời chứng bên trong ngay khi tôi nghe những gì đã xảy ra.

Vợ tôi và tôi cùng các thành viên trong ban hát đó tiếp tục cầu nguyện cho các vấn đề khác. Khi vợ tôi và tôi đi ngủ, lúc ấy là nửa đêm. Khoảng 1:30, chuông điện thoại reo. Cũng là người phụ nữ trẻ này gọi lại. Cô ta kể chúng tôi, “Mẹ em mới gọi và nói, ‘Người ta đã dập được ngọn lửa – và khi họ vào trong nhà máy thì phát hiện là không một người nào bị thương. Họ không tin nổi chuyện này. Mạng sống của mọi người đều an toàn! Bố cũng được an toàn!”

Cảm ơn Chúa, Thánh Linh biết những gì chúng ta cầu nguyện thay, và Ngài giúp chúng ta cầu nguyện về những việc chúng ta không biết.

Sau này, người phụ nữ trẻ này cùng cha mẹ của cô đều tốt nghiệp trường Rhema và cũng hầu việc Chúa ngày nay. Những người này là những người bạn và những người dâng hiến cho chức vụ chúng tôi trong nhiều năm,và ngay lúc họ có một nhu cầu cấp bách, Thánh Linh cảnh báo chúng tôi cầu nguyện ở cách xa hàng ngàn dặm tại Texas. Không có khoảng cách trong Thánh Linh. Thánh Linh có thể giúp bạn cầu nguyện về bất cứ ai ở bất cứ nơi nào.

Chúa Tìm Những Cái Bình Sẵn Lòng Để Dùng Cầu Nguyện

Đây là một điều khác nữa cần hiểu. Thánh Linh sẽ thường cảnh báo bạn cầu nguyện về một nhu cầu hay một tình huống nào đó trong tiếng lạ, như Ngài đã làm với tôi về người này cùng 16 cộng sự của ông tại nhà máy lọc ở Texas. Nhưng một khi bạn đầu phục Ngài và bước vào lĩnh vực của Thánh Linh, Ngài sẽ ban cho bạn những điều khác để cầu nguyện.

Chuyện này xảy ra cho tôi vào buổi chiều tại trường Cầu Nguyện khi tôi cầu nguyện cho một người mà mạng sống đang gặp nguy. Tôi đã nhận tín hiệu đắc thắng sau khi cầu nguyện được 45 phút. Rồi khi tôi tiếp tục cầu nguyện, khuôn mặt của vị Mục Sư tôi quen cứ hiện ra trước mặt tôi – một người sống cách xa 1200 dặm. Tôi biết chắc là tôi đang cầu nguyện cho ông lúc đó.

Trong lúc tôi cầu nguyện tiếng lạ nửa chừng, tôi nghe tôi nói vài lời trong tiếng Anh lặp đi lặp lại: “Chưa đi được. Chưa đi được! Hãy ở lại đó một thời gian nữa.” Rồi tôi trở lại cầu nguyện trong tiếng lạ. Trong trí, tôi nghĩ, Mình đoán là vị Mục Sư này đang tính chuyện bỏ Hội Thánh của ông. Tuy nhiên, tôi không biết gì về hoàn cảnh thật.

Vài ngày sau, tôi vào văn phòng của một nhân viên trong lúc anh này nói chuyện trên điện thoại với vị Mục Sư này. Tôi nói, “Trước khi anh gác máy, cho tôi nói chuyện với ông ta.”

Khi tôi cầm điện thoại, tôi nói với vị Mục Sư này, “Tôi không biết là điều này có liên hệ gì đến ông hay không. Nếu không thì hãy quên đi.”

Bạn thấy đó, bạn không nên chấp nhận một “lời nào đó từ Chúa” chỉ vì ai đó đã nói, bởi vì người ta có thể sai trật. Đức Thánh Linh là trọn vẹn, nhưng Ngài bày tỏ qua những ống dẫn không trọn vẹn.

Tôi nói tiếp, “Ngày nọ tôi đang cầu nguyện trong Thánh Linh thì khuôn mặt của anh cứ hiện ra trước mặt tôi. Rồi một vài lời trong tiếng Anh cứ tuôn ra môi miệng tôi. Tôi cứ nói, ‘Chưa đi được! Chưa đi được! Hãy ở đó một thời gian nữa.’”

Vị Mục Sư này nói, “Đúng vậy, anh Hagin ơi. Tôi đã nộp đơn từ chức cho ban điều hành Hội Thánh. Tôi tin đây là lúc tôi phải tiến hành.”

Tôi trả lời, “Nhưng dường như Chúa nói với anh, ‘Hãy ở thêm một thời gian nữa’”

Vị Mục Sư này nói, “Anh Hagin ơi, tôi sẽ cầu nguyện về điều này!”

Sau này tôi phát hiện ra rằng vị Mục Sư này ở lại Hội Thánh đó thêm ba tháng. Ông họp với ban điều hành Hội Thánh lần nữa và ban điều hành đồng ý trì hoãn việc từ chức của anh.

Sau đó vị Mục Sư này đến gặp tôi tại một buổi nhóm của tôi và nói, “Cảm ơn Chúa về Thánh Linh.”

Vị Mục Sư này nói tiếp, “Khi tôi từ chức và nói với ban điều hành là tôi sẽ đi. Tôi được cho biết là phải đi trong vòng hai tuần. Tuy nhiên, tôi không có đồng xu nào. Tôi nói với vợ tôi, ‘Anh không biết là chúng mình sẽ đi đâu. Mình phải dọn ra khỏi tư thất Mục Sư, và anh không biết là chúng ta sẽ làm gì với đống đồ đạc của chúng ta. Anh không có đủ tiền để nhờ giữ.’”

Vị Mục Sư này nói, “Nhưng do ở lại thêm ba tháng, tôi có thể tiết kiệm số tiền 3,750 đô la hơn là rời khỏi Hội Thánh. Tôi sẽ mất 3,750 đô la nếu tôi không ở đó thêm một thời gian nữa.”

Tôi trả lời, “Thật tốt để biết điều này! Tôi không biết những lời, ‘Chưa đi được!’ nghĩa là gì.” Nhưng Thánh Linh biết, và Ngài thôi thúc tôi cầu nguyện về những việc tôi không biết để ích lợi cho vị Mục Sư đó.

Bạn có thể cố gắng tưởng tượng trong đầu về điều gì bạn nên cầu nguyện và nên cầu nguyện cách nào – nhưng bạn không thể làm điều đó. Cảm tạ Chúa, Thánh Linh biết ý muốn trọn vẹn của Đức Chúa Trời về mọi hoàn cảnh, và Ngài sẽ dùng bạn làm thành ý Ngài trong hoàn cảnh nào đó và trong đời sống người khác khi bạn đầu phục Ngài, cầu nguyện trong tiếng lạ.

Sự Giải Cứu Siêu Nhiên Tại Công Trường Truyền Giáo

Tôi có thể kể cho bạn suốt cả ngày, nêu cho bạn hết ví dụ này đến ví dụ khác về những phép lạ xảy ra khi Thánh Linh dùng tôi cầu nguyện trong tiếng lạ cho những hoàn cảnh mà tôi không biết. Những lời chứng lạ lùng cũng xảy ra trong đời sống người khác mà tôi quen biể – nhiều người trong số này là các giáo sĩ tại cánh đồng truyền giáo, cách xa nhà hàng ngàn dặm.

Chẳng hạn, cách đây nhiều năm một giáo sĩ bạn của tôi chia sẻ với tôi một lời chứng về vấn đề này. Ông và vợ ông Blanche là những giáo sĩ đến Phi Châu trong suốt những năm trước Chiến Tranh Thế Giới Thứ Nhất. Dĩ nhiên, họ đi đến Phi Châu bằng thuyền và không có phương tiện liên lạc nào nhanh lúc đó. Phải mất cả tháng để cha mẹ họ tại Mỹ nhận thư từ họ.

Cha mẹ của cô Blanche đều là những người nông dân theo Ngũ Tuần lâu đời và lúc này họ ở độ tuổi 80. Cha của cô Blanche có nuôi bò và vắt lấy sữa mỗi ngày.

Một sáng nọ, cha của cô Blanche thức dậy như thường lệ, đến chuồng bò để vắt sữa. Nhưng đang khi làm nửa chừng, ông cảm nhận thôi thúc trong lòng có điều gì đó không ổn.

Không hiểu sao, ông nghĩ đến con gái của ông là cô Blanche, nên ông ngừng vắt sữa và vào nhà.

Người vợ của ông đang chuẩn bị thức ăn sáng và thấy ông chồng vào nhà thì thốt lên, “Sao anh trông giống mới vừa thấy ma vậy! Có chuyện gì thế?”

Người chồng trả lời, “Anh cũng không biết. Nhưng có gì không ổn cho con Blanche. Nó gặp rắc rối, gần chết rồi. Mạng sống nó gặp nguy. Chúng ta phải cầu nguyện cho nói thôi!”

Hai vợ chồng già này quỳ gối cầu nguyện tại phòng bếp và người chồng thưa với Thánh Linh, “Con không biết chuyện gì, nhưng có gì không ổn với con gái con Blanche. Và chúng con không biết nên cầu nguyện thể nào, nhưng Ngài biết. Đức Thánh Linh ơi! Xin giúp chúng con cầu thay cho con gái chúng con.” Rồi họ bắt đầu cầu nguyện trong tiếng lạ.

Lúc đó là 5:30 sáng. Nhiều giờ trôi qua nhưng cặp vợ chồng vẫn tiếp tục cầu nguyện cho con gái họ. Khoảng hai giờ chiều hôm đó, người chồng này bắt đầu cười và ca hát trong tiếng lạ. Ông nói với vợ ông, “Con Blanche ổn thôi!”

Xin để tôi nhấn mạnh điểm này lần nữa: Một khi bạn bắt đầu cầu nguyện cách này, hãy tiếp tục cầu nguyện cho đến khi bạn nhận được tín hiệu đắc thắng. Dù bạn đang cầu nguyện về điều gì, bạn sẽ biết trong tâm linh khi nào bạn nhận sự đáp lời. Bạn sẽ có một sự thôi thúc để cười, để thờ phượng hay để ca hát trong tiếng lạ, và bạn sẽ biết bạn đã cầu nguyện xong cho gánh nặng đó.

Sáu tuần lễ sau cha mẹ của cô Blanche nhận được lá thư từ người con rể. Trong lá thư gửi đó người con rể, là một giáo sĩ, kể lại rằng cô Blanche đã bị cơn sốt chết người. Lúc đó ai mà bị sốt như vậy tại các làng mạc Châu Phi thì chỉ có chết thôi!

Người con rể này kể tiếp rằng lúc cô Blanche sắp chết thì bỗng nhiên cô tỉnh dậy khỏe mạnh! Và cha mẹ cô phát hiện ra lúc con gái họ bị sốt nặng sắp chết là lúc họ được Chúa thôi thúc để cầu thay cho con gái họ.

Những tín đồ Ngũ Tuần thời xưa biết cách cầu nguyện bền đổ trong Thánh Linh. Chúng ta cũng nên học hỏi từ các tín đồ này. Trong nhiều năm, tôi đã đọc nhiều lời làm chứng trong các tạp chí Ngũ Tuần tương tự như lời làm chứng tôi vừa mới kể. Các giáo sĩ tại cánh đồng truyền giáo thấy mình rơi vào khủng hoảng, nhưng có ai đó vâng theo sự thôi thúc bất chợt để cầu nguyện tiếng lạ. Kết quả là giáo sĩ này được giải cứu. Thường thì những người cầu thay không biết giáo sĩ đó – nhưng Thánh Linh thì biết.

Chẳng hạn, tôi đọc một giáo sĩ người Anh đến Phi Châu đã bị chứng ung thư. Và bạn bè ông đã đem ông đến bệnh viện ở Nam Phi để phẫu thuật. Nhưng khi bác sĩ mổ thì phát hiện ung thư đã lan khắp thân thể nên không làm gì được. Và vị giáo sĩ chỉ chờ chết mà thôi.

Nhưng cùng lúc đó tại nước Úc xa xôi, một bà cụ nhìn thấy bức hình của vị giáo sĩ này trong một tạp chí Ngũ Tuần. Bà cụ này cảm nhận một gánh nặng để cầu nguyện và bà để suốt đêm cầu nguyện trong tiếng lạ. Trong khải tượng, Chúa bày tỏ cho bà biết là bà đang cầu nguyện về điều gì. Bà thấy một người đàn ông nằm trên giường bệnh và bà biết người đó là ai vì bà mới thấy hình ông trong tạp chí, và bà biết ông này bị ung thư.  Trong khải tượng, bà thấy ông đứng dậy khỏe mạnh.

Sau này khi vị giáo sĩ này về quê đến giảng tại thành phố của bà cụ này. Và khi bà cụ này nghe lời làm chứng của vị giáo sĩ đã được Chúa chữa lành bệnh ung thư. Bà kể lại kinh nghiệm này và khi đối chiếu ngày giờ thì phát hiện ra là lúc vị giáo sĩ này bị bệnh sắp chết là lúc bà cụ này được thôi thúc cầu thay cho ông.

 Tôi muốn chia sẻ thêm hai lời làm chứng nữa về sự giải cứu đặc biệt tại cánh đồng truyền giáo mà vị giáo sĩ tên là Boley đã kinh nghiệm nhờ có ai đó văng lời cầu nguyện.

Anh Boley là một giáo sĩ tại Châu Phi vào khoảng đầu thế kỷ Hai Mươi. Lúc còn là người hầu việc Chúa trẻ tuổi, tôi có dự buổi nhóm nơi anh Boley kể lại những kinh nghiệm này.

Vào một dịp nọ, có hai bộ lạc tại Châu Phi thù địch nhau và họ đã bắt một cô gái của bộ lạc mà anh Boley đã làm chứng. Nên anh Boley quyết định đi cùng với người thông dịch đến gặp bộ lạc kia để chuộc lại cô gái này. Khi họ đến nơi thì vị tộc trưởng và các binh sĩ của bộ lạc đó chuẩn bị đến nơi họ cư ngụ để chặt đầu hai người này.

Nghe tin đó anh Boley và người thông dịch cầu nguyện xin Chúa giải cứu họ. Và khi nghe tiếng dấu chân của các binh sĩ của bộ lạc kia đến để chặt đầu hai người này thì anh Boley bước ra khỏi túp lều nơi họ đang trú và bỗng dưng những người từ bộ lạc kia thấy có hai người đàn ông to cao, tay cầm gươm sáng chói. Và thế là họ quỳ xuống thờ lạy anh Boley. Và họ không giết anh và trả lại cô gái mà bộ lạc này bắt cóc. Anh Boley đem cô bé này trả lại cho cha mẹ cô và cho bộ lạc của cô.

Hai tuần sau đó, anh Boley đến gặp một người chị em làm việc tại trụ sở truyền giáo. Cô này kể lại rằng một tối nọ cô được đánh thức dậy và thấy có gánh nặng để cầu nguyện rồi cô bắt đầu cầu nguyện trong tiếng lạ.

Và anh Boley kể lại rằng tối hôm người chị em này được thôi thúc để cầu nguyện là tối mà anh Boley ra khỏi túp lều để gặp những binh sĩ từ bộ lạc khác đến để chặt đầu anh và người thông dịch.

Đây là câu hỏi cần suy nghĩ nghiêm túc: Điều gì xảy ra nếu người chị em này không đầu phục sự hướng dẫn của Đức Thánh Linh để cầu nguyện.

Anh Boley cũng chia sẻ một lời làm chứng khác mà tôi muốn chia sẻ với bạn để bạn có thể biết phạm vi lớn lao của việc cầu nguyện trong tiếng lạ là thể nào.

Lần nọ cũng tại Châu Phi, anh Boley thuê một chiếc thuyền và đem theo một người thông dịch bản xứ đến một hòn đảo để họ giảng Phúc Âm hàng tuần và giúp đỡ dân chúng tại đó.

Bỗng nhiên một hôm nọ cơn bão nổi lên và làm cho thuyền không cập bến được. Anh Boley nói với mọi người trên thuyền là hãy cầu nguyện và kết quả là thuyền họ đã cập bến an toàn.

Vài ngày sau đó anh Boley gặp một người chị em khác tại trụ sở truyền giáo và người chị em này kể lại rằng cô được đánh thức tối hôm đó và bắt đầu cầu nguyện trong tiếng lạ và cô để hai giờ cầu nguyện cho đến khi cô cảm thấy nhẹ nhàng.

Anh Boley hỏi người chị em này và phát hiện ra rằng tối hôm đó chính là buổi tối thứ Hai mà thuyền của anh bị nạn trên biển và Chúa cho mọi người trên chiếc thuyền đó an toàn.

Sao chúng ta không nghe nhiều lời làm chứng siêu nhiên như thế này xảy ra ngày nay. Tôi có thể nói cho bạn tại sao – bởi vì ít người cầu nguyện tiếng lạ quá. Có thể tín đồ cầu nguyện tiếng lạ một ít để giữ họ trong sự thông công với Chúa. Nhưng họ không có nhiều thì giờ thật sự để chờ đợi trong sự hiện diện của Chúa hai ba giờ hoặc hơn nữa. Đó là lúc Thánh Linh có thể chiếm ngự họ để cầu nguyện bền đổ cho những vấn đề cấp bách cần cầu nguyện.

Tôi tin chắc rằng Thánh Linh liên tục tìm kiếm những con người mà Ngài có thể dùng trong sự cầu nguyện. Khi Ngài tìm thấy những tín hữu nào sẵn lòng đầu phục Ngài và cầu nguyện càng lâu trong tiếng lạ, Ngài sẽ cùng làm việc với họ và giúp họ cầu nguyện theo ý muốn trọn vẹn của Chúa về những vấn đề họ thường không biết.

Tôi đã đọc nhiều lời làm chứng như những lời làm chứng tôi mới kể, và cá nhân tôi đã nghe nhiều giáo sĩ kể những lời chứng tương tự về sự giải cứu siêu nhiên nhờ có ai đó cầu nguyện trong Thánh Linh. Dù vậy tôi tin phần lớn các Cơ Đốc Nhân được đầy dẫy Thánh Linh chưa nhận ra tính hiệu quả sâu xa của loại cầu nguyện này. Nếu họ biết, họ chắc đã làm nhiều việc lớn lao rồi.

Đức Thánh Linh biết điều gì chúng ta nên cầu nguyện – nhưng chúng ta lại không biết. Tuy nhiên, rất nhiều lần khi chúng ta có một gánh nặng hay một lời chứng bên trong để cầu nguyện trong tâm linh, chúng ta nên bỏ ngay công việc để cầu nguyện. Nếu chúng ta đầu phục Thánh Linh hơn nữa và đặt mình sẵn sàng để cầu nguyện trong tiếng lạ, thì dù chúng ta không biết cầu nguyện gì, chúng ta sẽ thấy nhiều sự đắc thắng hơn trong chính đời sống chúng ta. Chúng ta cũng sẽ thấy nhiều sự giải cứu lạ lùng hơn trong đời sống của những người mà chúng ta cầu thay cho.

Đây là một trong những lĩnh vực lớn lao nhất mà Đức Thánh Linh giúp đỡ đời sống cầu nguyện của chúng ta. Dĩ nhiên, Ngài giúp đỡ chúng ta trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Nhưng một trong những lĩnh vực hiệu quả nhất, nổi bật nhất mà Ngài giúp đỡ chúng ta là cầu nguyện trong tiếng lạ theo ý muốn trọn vẹn của Chúa cho những việc mà tâm trí chúng ta không biết được.

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan