Chiều Cao, Chiều Dài Và Chiều Rộng Của Tình Yêu Đến Ngôi Mộ Trống

Share

1 Ngày sa-bát qua rồi, Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ Gia-cơ, và Sa-lô-mê mua hương liệu để đi xức xác Đức Chúa Jêsus. 2 Ngày thứ nhất trong tuần lễ, từ sáng sớm, khi mặt trời vừa mọc, ba người đã đến mộ. 3 Họ nói với nhau: “Ai sẽ lăn tảng đá khỏi cửa mộ cho chúng ta?” 4 Nhưng khi nhìn lên, họ thấy tảng đá đã được lăn ra rồi; đó là một tảng đá rất lớn. 5 Vào trong mộ, họ thấy một thanh niên mặc áo dài trắng, ngồi bên phải, thì vô cùng kinh ngạc. 6 Nhưng người đó nói với họ: “Đừng kinh hoảng! Các ngươi tìm Đức Chúa Jêsus người Na-xa-rét, là Đấng đã chịu đóng đinh trên thập tự giá. Ngài sống lại rồi, không còn ở đây nữa. Hãy xem nơi đã an táng Ngài. 7 Hãy đi, báo cho các môn đồ Ngài và Phi-e-rơ rằng Ngài đang đến Ga-li-lê trước các ngươi. Tại đó, các ngươi sẽ thấy Ngài như Ngài đã phán với các ngươi.” 

— Mác 16:1-7

1. TÌM GẶP CHÚA HAY ĐƯỢC CHÚA TÌM GẶP LÀ MỘT ÂN SỦNG VÀ NGUỒN VUI LỚN NHẤT

Tôi đã được Chúa tìm gặp vả tôi đã tìm gặp Ngài.

Chúa giúp tôi khám phá ra những ý nghĩa và mục đich thật của cuộc đời của mình. 

Tôi là ai? Tôi là con của Đức Chúa Trời. Tôi được sinh ra để biết Chúa, sống theo ý Chúa và tận hưởng một đời sống đồng hành với Chúa. 

Chúa mở mắt cho tôi biết tôi có thể sống ra sao, làm những gì và làm bằng những cách nào. Tôi không còn lãng phí tâm trí, sức khỏe, thời gian và công lao của mình cho những điều vô ích hay có hại. 

Chúa nói lên lời kêu gọi của Ngài cho cuộc sống mỗi ngày của tôi. 

Để khi làm theo lời Chúa kêu gọi, thì mỗi một điều tôi suy tư, làm nên kế hoạch, nói ra, hành động và đem giữ trong lòng là một điều mà tôi thấy trước là sẽ sinh ra sự vui mừng, yêu thương và kết quả cho gia đình, hội thánh và xã hội.

Chúa giúp tôi thấy rõ gốc rễ sâu xa của những gì đang xảy ra chung quanh tôi. Chúa làm cho tôi có khả năng nhận biết những điều sâu kín trong lòng của người khác để tôi vừa tăng thêm lòng yêu thương họ vừa biết cách tha thứ, giải hòa, nâng đỡ hay học hỏi từ họ.

Thánh Linh của Chúa ban cho tôi sự khôn ngoan, năng lực, các ân tứ thánh linh để tôi trở thành một ngọn đèn chiếu ra ánh sáng phục vụ gia đình, hội thánh và xã hội.

Chúa làm vững tin trong lòng tôi rằng vì Chúa Giê-su đã sống lại từ cõi chết nên tôi sẽ không bao giờ chết. Tôi chấm dứt cuộc sống trên đời này bằng một giấc ngủ để Chúa dẫn đưa tôi đến sống trong nước Đức Chúa Trời đời đời vĩnh phúc.

Người tìm gặp Chúa hay người được Chúa tìm gặp là người có một đời sống sung mãn, có tất cả những sự vui mừng, bình an, năng lực và kết quả.

Lời Chúa trong Kinh Thánh công bố rằng:

  • Hãy xin sẽ được, hãy tìm sẽ gặp… Các con sẽ tìm Ta và gặp được, khi các con tìm kiếm Ta hết lòng (Ma-thi-ơ 7:7; Giê-rê-mi 29:1)
  • …khi nào anh em hết lòng, hết linh hồn tìm kiếm Ngài thì sẽ gặp Ngài… (Phục Truyền 4:29)
  • Ta yêu những người yêu mến ta, Người hết lòng tìm kiếm ta sẽ gặp ta (Châm Ngôn 8:17)
  • Khi những người thờ phượng chân thật sẽ thờ phượng Cha bằng tâm linh và chân lý; ấy là những người thờ phượng mà Cha tìm kiếm (Giăng 4:24b)

Ai hết lòng tìm Ngài sẽ gặp Ngài hoặc là chính Ngài sẽ tìm đến người đó.

Ba người nữ tên là Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ Gia-cơ và Sa-lô-mê tìm đến mộ Chúa Giê-su chỉ với ước ao có thể xức xác Chúa. Chúa sai thiên sứ tìm đến họ, báo cho họ biết Ngài đã sống lại rồi, Ngài không còn ở đây đâu, hãy nhìn thấy ngôi mộ trống. 

Có ai sống lại từ kẻ chết một cách vinh hiển như Chúa Giê-su không? Có tin tức nào lớn lạ tột cùng bằng tin tức này không? Ba người nữ được thiên sứ báo tin chỉ là 3 người nữ tầm thường trong con mắt của xã hội và hội thánh lúc đó. Tại sao thiên sứ không báo tin cho các môn đồ và các sứ đồ mà báo tin cho 3 người nữ tầm thường này. Vì chỉ có 3 người nữ này tìm đến Chúa!

Ai hết lòng tìm Ngài sẽ gặp Ngài hoặc là chính Ngài sẽ tìm đến người đó.

Người đó sẽ nhận được những điều quý giá nhất và bền vững nhất cho cuộc đời của họ. Đừng một ai trong chúng ta để cho mặc cảm tội lỗi, thành kiến tôn giáo, và những truyền thống văn hóa cản trở mình tìm gặp Chúa hay cản trở Chúa tìm đến gặp mình.

2. YÊU THƯƠNG BAO NHIÊU – GẶP GỠ BẤY NHIÊU

Có một lẽ thật rất đơn giản trong đời sống theo Chúa. Chúng ta yêu Chúa bao nhiêu thì chúng ta sẽ tìm đến Chúa bấy nhiêu. Chúng ta yêu Chúa bao nhiêu thì Chúa sẽ tìm đến chúng ta bấy nhiêu. 

Nếu không có một lòng kính yêu Chúa vĩ đại. Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ Gia-cơ và Sa-lô-mê không thể đến mộ và được Chúa dùng thiên sứ báo tin vĩ đại nhất lịch sử loài người.

Chiều cao, chiều dài, chiều rộng của lòng kính yêu Chúa là bao nhiêu thì chiều kích vĩ đại của sự gặp gỡ Chúa hay được Chúa tìm đến cũng vĩ đại bấy nhiêu.

2.1/ CHIỀU CAO LÀM ĐIỀU TỐT NHẤT VÀ LỚN NHẤT

Cùng với các môn đệ, ba người nữ này đã nghe ít nhất là ba lần Chúa Giê-su bảo rằng Ngài sẽ chịu chết và ba ngày sau sẽ sống lại. Nhưng họ đã làm ba điều lớn lạ khác các môn đồ và các sứ đồ. 

Điều thứ nhứt là đến ngày Chúa Nhật, 2 ngày sau khi Chúa Giê-su chết và được chôn, họ dậy sớm đi mua hương liệu để đến mộ xức xác Chúa. 

Giăng 19:38-41 cho biết là vào trưa thứ sáu Giô-sép người A-ri-ma-thê đến xin xác Chúa, và “Ni-cô-đem, người trước đây đã đến với Đức Chúa Jêsus trong ban đêm, cũng đến, đem theo một trăm cân mộc dược trộn với lô hội. 40 Họ lấy thi hài của Đức Chúa Jêsus và dùng vải gai với thuốc thơm quấn lại theo tục lệ khâm liệm của người Do Thái.” 

Một trăm cân mộc dược trộn với lô hội tương đương với 34 ký thuốc thơm để ướp xác Chúa. Số lượng đó đủ giữ xác không bị hư và hôi trong vài tuần lễ. Vậy thì điều gì khiến chưa đầy ba ngày sau, vào sáng sớm Chúa Nhật, ba người nữ này lo đi mua rồi đem hương liệu đến xức xác Chúa. Họ kính yêu Chúa Giê-su quá! Dù chưa có đủ đức tin để tin rằng Ngài sẽ sống lại nhưng họ muốn làm điều tốt nhất cho xác Chúa.

Làm điều tốt nhất cho người mình yêu quý là hình ảnh của tình yêu thương toàn vẹn của Ba Ngôi Đức Chúa Trời dành cho nhân loại và mỗi người chúng ta.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. 

— Giăng 3:16

Đức Chúa Cha yêu mỗi người chúng ta đến nỗi đã sai Chúa Giê-su đến thế gian mà chết thay cho tội lỗi và hình phạt của mỗi một người chúng ta.

6 Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, Nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời. Là điều nên nắm giữ; 7 Ngài đã từ bỏ chính mình, Mang lấy hình đầy tớ, Và trở nên giống như loài người. 8 Ngài đã hiện ra như một người, Tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, Thậm chí chết trên cây thập tự

Phi-líp 2:6-8

Đức Chúa Giê-su yêu chúng ta đến nỗi rời bỏ địa vị Đức Chúa Trời Ngôi Hai đến thế gian làm người chết thay cho tội lỗi và hình phạt của mỗi một người chúng ta.

Anh em chớ làm buồn Đức Thánh Linh của Đức Chúa Trời; vì trong Ngài, anh em được ấn chứng cho đến ngày cứu chuộc.

— Ê-phê-sô 4:30

Đức Thánh Linh yêu chúng ta đến nỗi Ngài chịu đựng mọi điều mà lời nói, việc làm, suy nghĩ và sự giữ tội lỗi trong lòng của chúng ta đã làm Ngài buồn – hầu cho dấu ấn cứu chuộc vẫn luôn ấn chứng trên chúng ta. 

Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ, Sa-lô-mê đã yêu Chúa Giê-su bằng một tình yêu phản ảnh tình yêu mà Ba Ngôi Đức Chúa Trời dành cho con người chúng ta. 

Phần thưởng cho họ là gì? 

Họ chưa có đủ đức tin để tin rằng Chúa Giê-su đã sống lại từ kẻ chết một cách vinh hiển. Nhưng họ vẫn đến ngôi mộ với một tấm lòng kính yêu Chúa Giê-su và với một hành động làm điều tốt nhất cho xác của Ngài. Ở đó họ gặp thiên sứ báo tin Ngài đã sống lại. Kinh Thánh không cần phải giải thích thêm. Chúng ta hiểu ngay là từ những người chưa đủ đức tin họ trở thành những người “đầy dẫy đức tin.”

Bởi đức tin mà chúng ta được chữa lành bệnh tật, được giải cứu khỏi những nguy biến, được ban cho sự sống sung mãn trong đời này và sự sống đời đời trong nước Đức Chúa Trời vĩnh phúc. 

Chúa dạy những người sống theo Chúa, trong Giăng 14:12-14:

12 Thật, Ta bảo thật các con, người nào tin Ta cũng sẽ làm những việc Ta làm, và sẽ làm những việc lớn hơn nữa, vì Ta đi về với Cha. 13 Các con nhân danh Ta cầu xin bất cứ điều gì, Ta sẽ làm cho, để Cha được tôn vinh nơi Con. 14 Nếu các con nhân danh Ta cầu xin bất cứ điều gì, Ta sẽ làm cho.

Bởi đức tin mà Đức Chúa Trời sẽ dùng chúng ta làm những điều Chúa Giê-su đã làm và còn làm lớn hơn nửa. Bởi đức tin mà chúng ta có thể nhờ danh của Ngài để đuổi quỷ, chữa bệnh, làm các phép lạ, nhận lãnh các ân tứ thánh linh, trở nên khôn ngoan, có sự sống và sự sáng của Chúa để sống đắc thắng, phục vụ, thành công, làm vinh hiển danh Chúa và tận hưởng đời sống theo Chúa trong mỗi ngày.

2.2/ CHIỀU DÀI KHÔNG SỢ HÃI

Trong lúc các môn đồ và sứ đồ ở trong phòng đóng kín chặt cửa từ thứ sáu đến tối Chúa Nhật vì sợ người Do Thái, và dĩ nhiên là không dám đến thăm xác Chúa, thì ba người nữ này, vào sáng sớm Chúa Nhật đi đến mộ Chúa Giê-su. Người Do Thái có đặt lính canh ở ngôi mộ. Các bà không sợ chuyện các lãnh đạo Do Thái có đặt lính canh ở ngôi mộ. Họ yêu Chúa đến nỗi không sợ bị bắt, bị giam và bị giết. 

Kinh thánh nói rằng Đức Chúa Trời là TÌNH YÊU THƯƠNG (1 Găng 4:7). Chúa dựng nên con người chúng ta theo ảnh tượng của Ngài. Tội lỗi không thể xóa đi ảnh tượng của Ngài. Tội lỗi có làm cho tình yêu thương của chúng ta trở nên bất toàn và sai lệch nhưng tội lỗi không xóa bỏ được phần hiện diện của Chúa trong tình yêu thương của chúng ta. 

Một đặc tính của tình yêu thương của Ngài là loại bỏ sự sợ hãi: “Không hề có sự sợ hãi trong tình yêu thương, nhưng tình yêu thương trọn vẹn thì loại bỏ sự sợ hãi. Vì sợ hãi có liên quan đến hình phạt, và ai sợ hãi thì không được trọn vẹn trong tình yêu thương (Giăng 4:18).

Khi không có Chúa hay khi sống với tình yêu không có Chúa ngự trị trong đó thì mỗi người chúng ta sẽ có rất nhiều sự bất toàn, bất an và lo sợ. Bất toàn và lo sợ trước nghịch cảnh bên ngoài. Bất lực và sợ hãi trước quyền lực của tội lỗi và sự yếu đuối bên trong con người của mình. Bất an và không có hy vọng về những vết ô nhơ và đau đớn trong tâm linh và tâm hồn của mỉnh. Sợ hãi vì biết rõ những điều ác ở bên ngoài cũng như bên trong mình sẽ hủy hoại, làm tổn thương và tàn phá những điều tốt lành mà chúng ta đã có, đang có và sẽ có. 

Nhưng khi có Chúa hay là sống với tình yêu có Chúa ngự trị ở trong thi mọi sự khác hẳn. Chúa hiện diện trong tình yêu thương để chữa lành, giải cứu, ban sự khôn ngoan, năng lực và mọi ân tứ thánh linh có cần để chúng ta đắc thắng mọi sự sợ hãi.

2.3/ CHIỀU RỘNG CỦA SỰ HY VỌNG 

CHÚA LÀM ĐIỀU LỚN LẠ CON NGƯỜI KHÔNG THỂ TƯỞNG TƯỢNG ĐƯỢC

Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ và Sa-lô-mê đã quyết định làm điều tốt nhất và không sợ hãi. Nhưng chưa đủ, họ phải quyết định thêm một điều sau cùng là hành động với một quyết tâm. Họ phải quyết tâm không để cho những trở ngại mà cái nhìn theo con mắt con người của họ nói là “không thể được” ngăn cản họ đi đến mộ của Chúa Giê-su. 

Lý trí tính toán của con người nói rằng có lính canh ở đó. Giả sử lính canh cho họ tự do muốn làm gì thì làm, thì sức họ cũng không thể nào lăn tảng đá chắn cửa mộ ra được, “Ai sẽ lăn tảng đá khỏi cửa mộ cho chúng ta?” (Mác 16:3). 

Câu nói “ai sẽ lăn tảng đá khỏi cửa mộ cho chúng ta” không phải là một câu nói tuyệt vọng. Vì nói xong, họ vẫn đi đến mộ của Chúa Giê-su. Họ mang trong lòng một hy vọng dường như là hão huyền trong con mắt và lý trí của con người thế gian, hy vọng đó là sẽ có một cách nào đó mà họ không biết, để mở cửa mộ cho họ.

Kinh thánh nói rằng hy vọng là một bản tính của đức tin. 

Đức tin là sự xác quyết về những điều mình đang hi vọng, là bằng chứng của những điều mình chẳng xem thấy… 

— Hê-bơ-rơ 11:1

Kinh Thánh nói rằng Chúa ban thưởng cho những ai tin và tìm kiếm Ngài.

Không có đức tin thì không thể nào làm hài lòng Đức Chúa Trời; vì người nào đến gần Đức Chúa Trời phải tin rằng Ngài thực hữu, và Ngài là Đấng ban thưởng cho những ai tìm kiếm Ngài

— Hê-bơ-rơ 11:1,6

Đức Chúa Trời ban thưởng cho họ điều họ mong ước, có thiên sứ đã lăn tảng đá ra khỏi cửa mộ cho họ. Nhưng Chúa không chỉ ban cho họ điều họ mong ước. Chúa ban thêm cho họ những điều lớn hơn họ mong ước. 

4 Nhưng khi nhìn lên, họ thấy tảng đá đã được lăn ra rồi; đó là một tảng đá rất lớn. 5 Vào trong mộ, họ thấy một thanh niên mặc áo dài trắng, ngồi bên phải, thì vô cùng kinh ngạc. 6 Nhưng người đó nói với họ: “Đừng kinh hoảng! Các ngươi tìm Đức Chúa Jêsus người Na-xa-rét, là Đấng đã chịu đóng đinh trên thập tự giá. Ngài sống lại rồi, không còn ở đây nữa. Hãy xem nơi đã an táng Ngài.

Họ thấy ngôi mộ trống. Họ gặp thiên sứ. Họ thấy rõ lời Chúa Giê-su đã phán dạy trở nên sự thật. Ngài đã sống lại. Ngài không còn ở trong mộ nữa.

Chúng ta không thể giải thích được tại sao có nhiều người hy vọng nhưng không nhận được điều họ hy vọng. Nhưng chúng ta biết rằng có nhiều người cầu nguyện hy vọng một sự giải cứu siêu nhiên, và sự giải cứu siêu nhiên xảy ra cho họ. Đó là câu chuyện cơn gió phép lạ ở Mallacoota, tiểu bang Victoria, Úc Châu.

Vào ngày cuối năm 2019, cơn bảo lửa đang thiêu hủy hàng triệu mẫu tây ở nước Úc đang điên cuồng bao vây một quận nhỏ ven biển ở Mallacoota, East Gippsland. 4000 du khách đi nghỉ holidays ở đây, cùng với dân địa phương, chạy đến bến cảng nhỏ của quận này.

David, người đã quay được cảnh kinh hoàng này kể lại tình cảnh tuyệt vọng của mọi người:  

“Chúng tôi có thể nghe được tiến gầm của lửa thiêu đốt. Nó như là một con quái vật đổ ập lên chúng tôi… Nó trở nên cực kỳ đen tối. Khói dày đặt đến nổi khó có thể thở được.”

Một số người đã sẵn sàng nhảy xuống nước để tránh lửa.

Biết là hy vọng duy nhất để sống sót là có một cơn gió cưc mạnh thổi đến từ hướng đông để thổi ngược lại với dòng bão lửa đang ập đến. David hiệp cùng hai người khác, “hai chiến sĩ cầu nguyện,” cầu xin Chúa ban một phép lạ. Vừa khi họ cầu nguyện, David cho biết, một trận gió nổi lên.

“Gió bắt đầu thổi nhẹ từ hướng đông… tôi cảm nhận được sự thay đổi. Tôi thấy là càng can đảm cầu nguyện thì trận gió càng mạnh. Tôi la lớn lên “Trong Danh của Chúa Giê-su”, cảm tạ Chúa đang cứu lấy những linh hồn này. Đẩy cơn bão lửa lùi lại Chúa ơi. Cứu lấy chúng con Chúa ơi!” 

Trong năm phút, trận gió từ hướng đông thổi đến làm cơn bão lửa đang kéo đến ngừng lại, không thể tiến đến nuốc chững mọi người đang ở bờ biển. Người hàng xóm của David la lớn lên: “Chúa cứu chúng ta rồi” – người này không phải là Cơ đốc nhân. 

Mặc cho những tro tàn nóng bỏng bay vào những chỗ cỏ khô như là sân trước và sân sau khá lớn của những căn nhà vùng quê, những công viên, những sân cỏ dọc bờ biển, toàn thể khu phố nơi David ở được “thương xót.” Không có những vết cháy nám. Thật không có một ngọn cỏ nào bị cháy.

David Jeffery phản hồi lại sự kiện với hy vọng rằng nó sẽ giúp người ta “nhận biết rằng có một Đức Chúa Trời và Ngài thật yêu thương chúng ta,” và “nay là lúc mọi người hãy đứng lên và cầu nguyện… và hãy trở lại có một thái độ nghiêm túc với Chúa… và trở lại đọc Lời Chúa.” Bạn đọc có thể theo dõi trọn lời chứng của anh trên các mạng thông tin có uy tín (1)

Hy vọng là một đặc tính của đức tin. Ai giữ lòng hy vọng là giữ đức tin. Ai có đức tin thì Đức Chúa Trời ban thưởng cho người đó.

Chúa đã ban thưởng cho 3 người nữ Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ và Sa-lô-mê. Chúa vẫn ban thưởng cho chúng ta và hội thánh khi chúng ta cầu nguyện, thờ phượng và phục vụ với lòng hy vọng.

3. ĐỊA VỊ NGƯỜI RAO BÁO TIN LÀNH

Kinh Thánh không ghi chép về những phần thưởng mà Chúa ban cho ba người nữ. Nhưng qua những gì vừa suy gẫm và chia sẻ, chúng ta biết rất rõ rằng Chúa ban cho họ rất nhiều ơn phước. Nhưng Kinh thánh ghi rất rõ về ơn phước này, trong câu 5-7:

Hãy đi, báo cho các môn đồ Ngài và Phi-e-rơ rằng Ngài đang đến Ga-li-lê trước các ngươi. Tại đó, các ngươi sẽ thấyNgài như Ngài đã phán với các ngươi.

— Mác 16:5-7

Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ và Sa-lô-mê trở thành 3 người đầu tiên – và chúng ta chú ý điều này, họ là 3 người nữ — được Chúa dùng làm sứ giả rao báo tin lành cho các môn đồ và các sứ đồ rằng Chúa Giê-su đã sống lại từ kẻ chết. Ngài sẽ gặp các môn đồ ở Ga-li-lê.

Không phải là các môn đồ đã được Chúa ban cho ơn quyền chữa bệnh, đuổi quỷ và rao giảng về sự ăn năn vì nước thiên đàng đã đến gần. Không phải là 12 sứ đồ mà Chúa Giê-su đã chọn. Cũng không phải là Phi-e-rơ, Giăng và Gia-cơ là 3 môn đệ được gần gũi Chúa Giê-su một cách đặc biệt. Nhưng là 3 người nữ bình thường tên là Ma-ri Ma-đơ-len, Ma-ri mẹ của Gia-cơ và Sa-lô-mê. Chúa dùng họ làm 3 sứ giả đầu tiên ra đi rao báo tin lành Chúa Giê-su sống lại từ kẻ chết. Lời rao báo của họ xác chứng rằng mọi lời hứa của Ngài sẽ thành sự thật trong cuộc đời của những ai tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của mình. 

Khi một người yêu Chúa thì người đó sẽ có một bản năng tự nhiên thôi thúc tìm đến Chúa. Tìm đến thờ phượng, cầu nguyện, học Lời Chúa, hiệp lại phục vụ hội thánh là thân thể của Chúa và giúp người khác nhận được tin lành. 

Chiều cao của lòng kính yêu là ước muốn và hành động làm điều tốt nhất cho Chúa. Chiều dài của lòng kính yêu đó là can đảm không sợ hãi vì Chúa đang ở trong tình yêu đó. Chiều rộng là niềm hy vọng mà hy vọng là một bản tính của đức tin. Khi một người yêu Chúa thì có nhiều khi người đó chưa kịp tìm đến Chúa thì Chúa đã tìm đến người đó. 

Phần thưởng cho người yêu Chúa đến nỗi luôn tìm đến Ngài và được Ngài luôn tìm đến là gì? 

  • Có một đời sống sung mãn trong mỗi ngày. 
  • Giống như Chúa Giê-su, họ không chết. Cái chết của thân thể chỉ là một giấc ngủ để chuyển tiếp vào nước Đức Chúa Trời vĩnh phúc. 
  •  Có cuộc đời đắc thắng nghịch cảnh, bệnh tật, cám dỗ. 
  • Trở nên muối và ánh sáng cho thế gian. 
  • Có địa vị cao quý trước mặt Chúa là sứ giả rao truyền tin lành cho người khác.

 

Phạm Phi Phi

1. Through The Smoke: Miracle Stories From The Australian Bushfires; The Wind Has Changed; Prayer saved thousands in Mallacoota, claims ‘atheist’

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan