4 Lý Do Tỏ Lòng Thương Xót Người Khác

Share

Đức Chúa Trời muốn bạn là một người truyền đạt sự thương xót trong thế giới. Mỗi một con người đều cần sự thương xót vì mỗi người chúng ta đều làm hư hoại sự sống. Chúng ta làm tổn thương nhau và làm những lỗi lầm. Sự thương xót thay đổi đời sống của người đã lỗi lầm, và chúng ta, những người nhận được sự thương xót có thể được tự do để thay đổi thế giới chung quanh khi chúng ta thương xót người khác.

Có ít nhất là 4 lý do thương xót người khác.

1. Thương xót người khác vì Đức Chúa Trời đã đầy lòng thương xót bạn.

Kinh Thánh nói rằng Đức Chúa Trời đầy lòng thương xót. Điều này được nhấn mạnh xuyên suốt Kinh Thánh. Có hàng trăm và hàng trăm câu nói về tình yêu, lòng thương xót, lòng cảm thương, và ân sủng của Ngài.

Ê-phê-sô 2:4-5 chép, 4 Nhưng Đức Chúa Trời, là Đấng giàu lòng thương xót, vì yêu chúng ta bằng tình yêu cao cả, 5 nên ngay khi chúng ta đã chết vì những vi phạm thì Ngài khiến chúng ta cùng sống với Đấng Christ — ấy là nhờ ân điển mà anh em được cứu” (BTTHĐ 2010).

Điểm mà câu Kinh Thánh này nhấn mạnh là: Chúa muốn tôi hành động y như vậy cho những người khác.

2. Thương xót người khác vì đó là mạng lệnh của Đức Chúa Trời ban cho bạn.

Trong Mi-chê 6:8, Chúa phán qua nhà tiên tri để ban cho ba điều căn dặn cho đời sống của chúng ta.

“Hỡi người! Ngài đã tỏ cho ngươi điều gì là thiện,
Điều mà Đức Giê-hô-va đòi hỏi ngươi.
Đó chẳng phải là làm điều công chính, ưa sự nhân từ
Và bước đi cách khiêm nhường với Đức Chúa Trời ngươi sao?”.

Chúa phán rằng nếu bạn muốn tóm tắt lại ý nghĩa đời sống là gì, và nếu bạn muốn ở trong gia đình của Ngài, thì đây là điều Ngài đòi hỏi bạn: Bạn cần làm điều công bình với người khác, yêu quý sự nhân từ với người khác và sống khiêm nhường tương giao với Chúa.

Một phần ba của những gì Chúa đòi hỏi bạn trên đất này là học sống thương xót. Tại sao? Bởi vì Đức Chúa Trời là Đấng Thương Xót.

3. Thương xót người khác vì bạn sẽ cần được thương xót hơn nửa trong tương lai.

Bạn sẽ không hoàn toàn trong thời gian từ bây giờ cho đến lúc bạn vào Thiên Đàng. Kinh thánh nói rằng chúng ta không thể nhận những gì mà chúng ta không sẵn sàng ban cho.

Gia-cơ 2:13 nói rằng, “Vì người không bày tỏ lòng thương xót sẽ bị phán xét một cách không thương xót; nhưng sự thương xót chiến thắng sự phán xét.”.

Không phải là bạn muốn làm được điều đó trong ngày phán xét sao? Có thể đứng mà không sợ hãi trong ngày phán xét? Ở đây nói rằng đó là những người tin kính đã tỏ lòng thương xót người khác.

4. Lòng thương xót làm nên sự vui mừng.

Tỏ lòng thương xót là đem đến sự vui mừng. Kinh Thánh dạy đi dạy lại rằng tôi càng thương xót thì tôi sẽ càng được vui mừng.

Châm Ngôn 14:21 dạy, “Ai khinh bỉ người lân cận là phạm tội, Còn ai thương xót người nghèo khó thì có phước”.

Nhân từ với người khác thật sự ban phước cho bạn và làm bạn vui mừng hơn trong đời sống. Và sự thương xót chắc chắn sinh sản ra sự vui mừng lớn cho những người mà bạn tỏ lòng thương xót đến. 

Bạn chọn sống trong một thế giới khắc nghiệt hay là trong chỗ mà mọi người chung quanh bạn đánh giá cao sự thương xót?

Bạn phải giúp vào sự hình thành một thế giới của sự thương xót chung quanh bạn và để cho có thêm người chung quanh bạn được tự do khỏi quá khứ của họ khi bạn sẵn sàng tỏ ra thương xót.

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: pastors.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan